Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.
Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà đơn giản

Đóng gói đồ đạc là việc cần phải làm đầu tiên trước khi thực hiện công việc chuyển nhà. Hiện nay các công ty dịch vụ chuyển nhà sẽ cung cấp dịch vụ đóng gói đồ đạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn cũng nên tự tay đóng gói những vật dụng, giấy tờ quan trọng của gia đình mình. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đóng gói đồ đạc được nhanh chóng, dễ dàng và an toàn.

1. LÊN KẾ HOẠCH

Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là lập kế hoạch trước khi bắt tay vào đóng gói. Để tránh tình trạng "quên thứ nọ, sót thứ kia". Nếu bạn chưa có kinh nghiệp trong việc này bạn hãy gọi điện nhờ sự trợ giúp của dịch vụ chuyển nhà trọn gói theo số Hotline: 097.224.8513 để được tư vấn cụ thể.

2. LOẠI BỎ HOẶC THANH LÝ ĐỒ KHÔNG DÙNG ĐẾN

Đối với đồ dùng, vật dụng đã quá cũ kĩ không thể sử dụng được nữa thì bạn nên loại bỏ chúng bằng cách thanh lý cho những người thu gom phế liệu "Sắt vụn".

Đồ vẫn có giá trị sử dụng, nhưng gia đình bạn không dùng đến. Bạn đừng tiếc rẻ, thay vào đó hãy gửi cho những người thân của mình hoặc cũng có thể thanh lý cho người khác qua Internet... "Cũ người, mới ta" phải không nào?

3. CHUẨN BỊ VẬT DỤNG ĐỂ ĐÓNG GÓI

Các vật dụng bạn cần chuẩn bị cho công việc đóng gói đó là: thùng carton, thùng chứa vật liệu khác, băng keo, bút đánh dấu, báo cũ, bọt biển, xốp, kéo...

4. CÁCH ĐÓNG GÓI ĐỒ ĐẠC CHUYỂN NHÀ

  • Dùng băng keo dán chặt phía đáy thùng; Sau khi đã chất đầy thùng đồ thì dán nốt phía trên thùng (đối với những thùng nén đồ quá căng thì bạn nên dán 2 lượt băng keo bên sườn và 1 lượt ở giữa hộp).
  • Những hộp nhỏ nên để các thứ nặng, hộp lớn hơn đựng những thứ nhẹ nhưng cồng kềnh. Điều này sẽ giúp bạn vận chuyển thuận lợi, đơn giản hơn.
  • Đồ dễ vỡ nên được bọc riêng từng cái một bằng giấy báo hoặc bọt biển rồi mới xếp vào thùng; Chú ý lót nệm dưới đáy thùng và xung quanh thùng carton và lót giấy giữa những khoảng trống giúp giảm thiểu sự cọ sát, tránh vỡ đồ.
  • Dùng bút đánh dấu, ghi tên đồ đạc chứa bên trong, đồ của phòng nào? sẽ để ở phòng nào của nhà mới; Không nên để lẫn lộn đồ đạc của các phòng vào một thùng trừ khi bạn đã có chủ ý trước.
Một số lời khuyên hữu ích và điều cần lưu ý:
  • Đóng gói những đồ dùng ít sử dụng đến trước, còn những đồ được sử dụng hàng ngày như đồ dùng nhà bếp và đồ vệ sinh cá nhân thì nên đóng gói sau cùng.
  • Đối với những đồ vật dễ vỡ và có giá trị, hay những đồ dùng công ty chuyển nhà khuyến cáo không chuyên trở thì nên bỏ lại (ví dụ như: kính khổ lớn).
  • Tranh ảnh cũng để riêng vào các hộp đựng dành cho chúng.
  • Đối với các loại đèn thì nên tháo bóng ra khỏi vỏ khi vận chuyển nhà trọn gói rẻ.
  • Nên giữ các thứ có liên quan với nhau cùng một chỗ ví dụ như luôn nhớ để khung treo rèm và đinh ốc vít cùng một nơi. Đối với những vật nhỏ bạn nên bỏ vào túi rồi lấy băng keo dán vào mặt sau những đồ lớn đi kèm với nó, làm như vậy bạn sẽ không bao giờ bị mất và dễ dàng lắp ghép khi chuyển đến nơi ở mới.
  • Không đóng gói xà bông, nước tẩy rửa cùng với thức ăn.
  • Đối với những đồ điện tử, lý tưởng nhất là gói trong trong bao bì gốc của nó, nếu không còn giữ thì hãy sử dụng thật nhiều giấy gói hàng chuyên dụng hoặc giấy thông thường mà bạn có để lót xung quanh.
  • Sau cùng đừng quên kiểm tra lại toàn bộ căn nhà một lần cuối, trước khi chuyển đi. Để tránh bỏ sót lại đồ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét